โลโก้เว็บไซต์

"อั้ม อธิชาติ" ร่วมเวทีเสวนาแนวทางการพัฒนาโบราณสถานวัดดอยข่อยเขาแก้ว จัดโดย มทร.ล้านนา ตาก และเครือข่าย

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 12 ตุลาคม 2561 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 1050 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

12 ต.ค. 61 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตากร่วมกับชมรมลูกหลานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและมูลนิธิวัดดอยข่อยเขาแก้ว จัดโครงการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแนวทางการพัฒนาโบราณสถานวัดดอยข่อยเขาแก้ว โดยได้รับเกียรติจากนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธาน

ภายในงานมีกิจกรรมการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมีผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วยคุณอั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ นักแสดงผู้รับบท "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" จากละครเรื่อง "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ร่วมเสวนา โดยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา มทร.ล้านนา ตาก หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำส่วนท้องถิ่น พ่อค้า และประชาชนเข้าร่วมรับฟังและร่วมแสดงความคิดเห็น

“วัดดอยข่อยเขาแก้ว" หรือ"วัดพระเจ้าตากสินมหาราช" ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก นับว่าเป็นวัดที่มีความเกี่ยวข้องกับพระราชประวัติของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ตั้งทัพหลวงในการทำศึกสงคราม เนื่องจากมีทำเลชัยภูมิที่เหมาะแก่การตั้งทัพ และเป็นศาสนสถานที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงผนวช ปัจจุบันไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา เนื่องจากได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติ

ภาพเพิ่มเติม Facebook: งานประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา ตาก






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา