โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ พัฒนาศักยภาพบุคลากรและนักศึกษา สร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

มทร.ล้านนา ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ พัฒนาศักยภาพบุคลากรและนักศึกษา สร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 2 มีนาคม 2565 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 151 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 2 มีนาคม 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา  ลงนามความร่วมมือทางวิชาการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการด้านการเรียนการสอน วิจัย บริการวิชาการและการสร้างนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ โดยนายประจักษ์ ทาสี ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ โอกาสนี้ ผศ.ดร.ทนงศักดิ์ ยาทะเล ผู้ช่วยอธิการบดีตาก ได้แนะนำคณะผู้บริหารพร้อมและนำเสนอพันธกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาต่อคณะผู้บริหารสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานวัตกรรมและองค์ความรู้ การบริการวิชาการแก่สังคม ชุมชน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรและนักศึกษาให้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และใช้ทรัพยากรร่วมกัน

 

อธิการบดีกล่าวต่ออีกว่า “การลงนามความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานด้านการเกษตรของประเทศในอนาคต โดยนักศึกษาที่เข้ามาศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปริญญาตรี และปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนานั้นจะได้เรียนรู้ ฝึกฝนด้านวิชาการและงานบริการวิชาการที่มีความสอดคล้องกับบริบทของแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัย และการบริการวิชาการร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือที่มีวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีในแต่ละจังหวัดของภาคเหนือ ซึ่งจะเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายให้เกิดการพัฒนาบุคลากรด้านการเกษตรอย่างยั่งยืน”







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา