โลโก้เว็บไซต์ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 มทร.ล้านนา ตาก คัดกรองผู้เข้า-ออกมหาวิทยาลัยทุกคน | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 มทร.ล้านนา ตาก คัดกรองผู้เข้า-ออกมหาวิทยาลัยทุกคน

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 23 มีนาคม 2563 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 620 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

การดำเนินการมาตรการป้องกันอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เริ่มเวลา 06.00 น. โดยมหาวิทยาลัยได้ประกาศแนวทางการปฏิบัติและมาตรการป้องกันซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้

  1.  มหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้นักศึกษาและบุคคลภายนอกเข้ามาในมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 23-30 เมษายน 2563 ยกเว้นกรณีนักศึกษาที่เข้ามาทำโครงงานนั้น อาจารย์ผู้สอนต้องทำบันทึกขออนุญาตจากผู้ช่วยอธิการบดี โดยต้องระบุชื่อนักศึกษา สาขาวิชา วัน เวลาในการเข้า-ออก เมื่อได้รับอนุญาตจากผู้ช่วยอธิการบดีแล้ว นักศึกษาจึงเข้ามาในมหาวิทยาลัยได้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค
  2.  การเข้า-ออก มหาวิทยาลัย ให้ใช้ประตูด้านหน้ามหาวิทยาลัยเท่านั้น และคัดกรองผู้เข้ามาเบื้องต้นโดยการวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สอบถามอาการอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ ก่อนเข้ามหาวิทยาลัยทุกคน กรณีมีไข้เกิน 37.5 องศา ไม่อนุญาตให้เข้า
  3.  มหาวิทยาลัยได้จัดจุดรับ-ส่งพัสดุกรณีบุคลากรหรือนักศึกษาสั่งซื้อสินค้าหรือสั่งอาหารออนไลน์ โดยสามารถรับ-ส่งพัสดุหรืออาหารได้เพียงจุดเดียวเท่านั้น คือ บริเวณจุดคัดกรอง ยกเว้น กรณีการส่งหนังสือราชการของส่วนราชการให้ส่งหนังสือที่อาคารอำนวยการ โดยต้องการผ่านการคัดกรอง ณ จุดคัดกรองแล้ว
  4. งดการให้บริการเช่าห้องประชุมหรือห้องปฏิบัติการต่างๆ แก่บุคคลภายนอก
  5. งดใช้สนามกีฬาและโรงยิมทุกแห่งในมหาวิทยาลัย
  6.  งดให้บริการห้องสมุดระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม 2563 และตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  2563 เป็นต้นไปสามารถใช้บริการสืบค้นและยืมหนังสือผ่านระบบออนไลน์
  7. งดให้บริการด้านงานทะเบียนแก่นักศึกษาและบุคคลภายนอก ระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม 2563 และตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไปจะให้บริการผ่านระบบออนไลน์






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา