โลโก้เว็บไซต์ ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2/2564 (ฉบับที่ 2) | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2/2564 (ฉบับที่ 2)

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 14 มกราคม 2565 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 680 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2/2564 (ฉบับที่ 2)

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมและทวีความรุนแรงขึ้นเนื่องจากปรากฏกรณีไวรัสโคโรนา 2019 กลายพันธ์ุ สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่สามารถแพร่กระจายได้เร็วและมีโอกาสทำให้ติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ ประกอบกับจังหวัดตากได้มีคำสั่ง ที่ 91/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตาก ลงวันที่ 11 มกราคม 2565 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2565

เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก อาศัยอำนาจตามความในคำสั่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ที่ 1131/2564 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เรื่อง มอบอำนาจให้ผู้ช่วยอธิการบดีปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก จึงกำหนดแนวทางการจัดการเรียนการสอน ในภาคการศึกษาที่ 2/2564 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก (ฉบับที่ 2)  ดังนี้

1. การสอนภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
1.1 การจัดการเรียนการสอนภาคทฤษฎี ให้อาจารย์ผู้สอนปรับเปลี่ยนจากการเรียนการสอนแบบบรรยายในชั้นเรียนเป็นการเรียนการสอนออนไลน์ (Online) ทุกรายวิชา ทั้งนี้ ให้ผู้สอนปรับปรุงรูปแบบการสอนให้เหมาะสม ดำเนินการสอนให้ครอบคลุมเนื้อหา เป้าประสงค์ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามคำอธิบายรายวิชาที่ระบุไว้ใน มคอ.3 อย่างครบถ้วน
1.2 การจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไซต์ (On-site) หรือจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยตามปกติ ทุกระดับชั้นปี ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 เป็นต้นไป รวมถึง นักศึกษาตกค้าง และนักศึกษาที่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือในห้องปฏิบัติการเพื่อทำโครงงาน ยกเว้น นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ทุกระดับ ให้อาจารย์ผู้สอนพิจารณาเสริมสร้างองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติในรายวิชานั้น ด้วยวิธีออนไลน์ (Online) 
1.3 การจัดการเรียนการสอนรายวิชาที่มีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไซต์ (On-site) หรือจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยตามปกติ ทุกระดับชั้นปี ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2565 เป็นต้นไป รวมถึง นักศึกษาตกค้าง ยกเว้น นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ทุกระดับ ให้อาจารย์ผู้สอนพิจารณาเสริมสร้างองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติในรายวิชานั้น ด้วยวิธีออนไลน์ (Online) ทั้งนี้ ให้อาจารย์ผู้สอนทำบันทึกขออนุญาตนำนักศึกษาเข้ามาพร้อมแนบรายชื่อนักศึกษา เสนอผู้ช่วยอธิการบดี ตาก พิจารณาอนุญาต
1.4 การจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ และรายวิชาที่มีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไซต์ (On-site) หรือจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยตามปกติ ทุกระดับชั้นปี ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

2. นักศึกษาที่ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนออนไลน์หรือไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต สามารถยื่นความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด เพื่อขอเข้ามาพักในหอพักสวัสดิการนักศึกษาเพื่อเรียนออนไลน์ในสถานที่ที่มหาวิทยาลัยจัดให้ 

3. ในการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไซต์ (On-site) หรือจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขและประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตากกำหนดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ประกาศ ณ วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทนงศักดิ์  ยาทะเล
ผู้ช่วยอธิการบดี ตาก ปฏิบัติราชการแทน
อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา