โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ตาก ร่วมพิธีวางพานพุ่มเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาค่ายพระเจ้าตาก ประจำปี 2564 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

มทร.ล้านนา ตาก ร่วมพิธีวางพานพุ่มเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาค่ายพระเจ้าตาก ประจำปี 2564

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 7 ธันวาคม 2564 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 813 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันนี้ (7 ธ.ค. 64) เวลา 08.00 น. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ค่ายพระเจ้าตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นางอังคณา สุขเกษม มีเกษ ผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 "ค่ายพระเจ้าตาก" โดย พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 3 ประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ได้กล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ในการกอบกู้เอกราชของชาติ และเมื่อวัน 7 ธันวาคม 2512 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี ได้เสด็จมาทรงประกอบพิธีเปิดอาคารกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 (กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนเขต 6 เดิม) และกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ได้ตระหนักและซาบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้อัญเชิญพระนามของพระองค์เป็นชื่อค่ายนามว่า "ค่ายพระเจ้าตาก" และได้สร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ไว้เป็นที่สักการะบูชา โดยกำหนดให้มีพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในวันที่ 7 ธันวาคมของทุกปี







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา