โลโก้เว็บไซต์ ผลงานนักศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ ต่อยอดการท่องเที่ยวจังหวัดตากด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ และเทคโนโลยีเสมือนจริง | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

ผลงานนักศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ ต่อยอดการท่องเที่ยวจังหวัดตากด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ และเทคโนโลยีเสมือนจริง

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 6 มีนาคม 2562 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 855 คน

(28) ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

แอปพลิเคชันประชาสัมพันธ์จังหวัดตากด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ และเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Tour 3D เป็นผลงานของนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ล้านนา ตาก โดย นายวชิระ คุณาแจ่มจรัส และนายภาณุพงษ์ จันโททัย มีอาจารย์วันชนะ จูบรรจง เป็นที่ปรึกษาปริญญานิพนธ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก และได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดตาก โดย นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในการให้ความอนุเคราะห์เผยแพร่เว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดตาก และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตากภายใต้โครงการรณรงค์ปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย Amazing ไทยเท่

เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดตาก โดยสามารถรับชมได้ 3 รูปแบบ ได้แก่
1. โมเดล 3 มิติ หรือ Tour 3D ที่สร้างขึ้นจากการถ่ายภาพทางอากาศจากอากาศยานไร้คนขับ (Drone) ที่ทำการบันทึกทุกมิติของวัตถุ ซึ่งสามารถแสดงสัดส่วนและผิววัตถุในรูปแบบ 3 มิติได้อย่างถูกต้อง สามารถมองเห็นได้รอบด้าน 360 องศา
2. ภาพ 360 องศา เป็นการบันทึกภาพจากสถานที่จริงทุกทิศทางรอบตัว โดย Tour3D สามารถแสดงสภาพแวดล้อมในมุมมอง 360 องศาที่เกิดจากการนำภาพในมุมต่างประกอบเข้าด้วยกันจากกล้องคุณภาพสูง โดยผู้จัดทำนำเสนอจุดเด่นในแต่ละสถานที่ไว้อย่างน่าสนใจ
3. Virtual Reality ให้ผู้ชมสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในรูปแบบ VR ที่จำลองสภาพแวดล้อม บรรยากาศผ่านการรับรู้จากการมองเห็น

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าศึกษาข้อมูลการท่องเที่ยวและรับชมได้ที่ http://it.tak.rmutl.ac.th/tour3d

ภาพ: อ.วันชนะ จูบรรจง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา