โลโก้เว็บไซต์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ตาก ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสื่อการเรียนการสอนยุคใหม่ด้วย Generative AI จากพื้นฐานสู่การประยุกต์  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ตาก ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสื่อการเรียนการสอนยุคใหม่ด้วย Generative AI จากพื้นฐานสู่การประยุกต์

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 9 กันยายน 2567 โดย sasipol rujirawongwan จำนวนผู้เข้าชม 210 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 7 - 8 ก.ย. 2567 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก ได้จัดโครงการ “โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการสร้างสื่อการเรียนการสอนยุคใหม่ด้วย Generative AI จากพื้นฐานสู่การประยุกต์” ณ ห้องปฏิบัติการทางคอมพิวเตอร์ 3 อาคาร 5 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทนงศักดิ์ ยาทะเล ผู้อำนวยการสำนักบริหาร มทร.ล้านนา ตาก เป็นประธานในการเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้

การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นให้บุคลากรในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นในการใช้ Generative AI ในการสร้างสื่อการเรียนการสอน โดยในโครงการนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้รับการอบรมตั้งแต่พื้นฐานของการทำงานของ AI การทำความเข้าใจหลักการของ Generative AI ไปจนถึงการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในการสร้างสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ และให้บุคลากรสามารถนำเทคโนโลยี Generative AI ไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับเนื้อหาของสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นสื่อที่ใช้ในการสอนทฤษฎีที่ซับซ้อน การสร้างแบบจำลองและการจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการสร้างภาพเคลื่อนไหวและการสื่อสารผ่านสื่อที่เป็นภาพเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจที่ลึกซึ้งและเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของนักศึกษาได้อย่างมาก ทั้งนี้มีมีผู้เข้าร่วมอบรมที่เป็นบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร จำนวน 30 คน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon