โลโก้เว็บไซต์ รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ลงพื้นที่ตาก ถ่ายทอดนโยบายเพื่อนำไปสู่การพัฒนามหาวิทยาลัย พร้อมร่วมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาผสานภาคีเครือข่าย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก

รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ลงพื้นที่ตาก ถ่ายทอดนโยบายเพื่อนำไปสู่การพัฒนามหาวิทยาลัย พร้อมร่วมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาผสานภาคีเครือข่าย

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 22 ธันวาคม 2564 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 405 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทนงศักดิ์ ยาทะเล ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และคณะผู้บริหาร ในการลงพื้นที่จังหวัดตากเพื่อหารือและถ่ายทอดนโยบายเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย  

โดยในช่วงเช้า รักษาราชการแทนอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี ตาก และคณะผู้บริหาร เดินทางเข้าพบคุณอุดร ตันติสุนทร ประธานมูลนิธิช่วยการศึกษาตันติสุนทร เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนและพัฒนามหาวิทยาลัยให้เข้ากับบริบทและยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับจังหวัดตาก จากนั้นคณะผู้บริหารได้ร่วมหารือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ ประกอบด้วย สมาคมศิษย์เก่าราชมงคลตาก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก พาณิชย์จังหวัดตาก อุตสาหกรรมจังหวัดตาก พัฒนาการจังหวัดตาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ห้างอัญมณีฮั่วเฮงตึ๊ง โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์ อาจารย์อาวุโส และกรรมการสภามหาวิทยาลัย เพื่อหาแนวทางในการนำนโยบายการบริหารงานบูรณาการให้สอดคล้องกับการจัดการศึกษาตามบริบทด้านเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดตากควบคู่กับการผลิตกำลังคนเพื่อสนองต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมของประเทศ และในการประชุมครั้งนี้ตัวแทนของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เห็นว่า มหาวิทยาลัยมีความเข้มแข็งในหลายด้าน สอดคล้องกับจังหวัดตากนั้นมีความหลากหลายและมีความพร้อมด้านทรัพยากรในทุกด้าน จึงมีความต้องการให้มหาวิทยาลัยสนับสนุนและส่งเสริมด้านต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของการค้าภายใต้เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก เช่น การร่วมกันจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการขนส่งสินค้า การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร เพื่อให้ครู/อาจารย์ได้สอน นักศึกษาได้เรียนรู้ สังคมชุมชนได้พึ่งพา เป็นต้น

ในช่วงบ่าย ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากร และผู้แทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก ร่วมประชุมเพื่อรับฟังการถ่ายทอดนโยบายเพื่อนำไปสู่การพัฒนามหาวิทยาลัย นำเสนอโดยรักษาราชการแทนอธิการบดีและคณะผู้บริหาร ณ ห้องประชุมทองกวาว อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ และร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งรักษาราชการแทนอธิการบดีและคณะผู้บริหารมีแนวทางการบริหารที่ให้ความสำคัญกับทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดการศึกษา อุปกรณ์เครื่องมือ ห้องปฏิบัติการและด้านบุคลากร การสร้างขวัญกำลังใจ ความมั่นคงและสวัสดิการของพนักงานทุกระดับ กิจกรรมนักศึกษา ซึ่งเป็นการหาทางพัฒนาร่วมกันในการที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับมหาวิทยาลัย โดยยึดหลักแนวทางดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" และในโอกาสเดียวกันนี้ยังเป็นเวทีให้บุคลากรและนักศึกษาได้สะท้อนประเด็นปัญหาด้านต่างๆ ให้กับคณะผู้บริหารได้รับรู้รับทราบ และรวบรวมเข้าสู่กระบวนการแก้ไขอย่างยั่งยืนต่อไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา